Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

NHỮNG "KẺ ĐỘC TÀI" HAY SỰ LẪN LỘN CỦA THẾ GIỚI?


NHỮNG "KẺ ĐỘC TÀI" HAY SỰ LẪN LỘN CỦA THẾ GIỚI?
Hãy nhớ về những kẻ độc tài này:
Slobodan Milosevic - Tổng thống Nam Tư
Muammar Abu Minyar al-Gaddafi - Lãnh tụ Lybia
Saddam Hussein - Tổng thống Iraq
Họ đều là những người đã được truyền thông phương Tây phát hiện ra là những tên bạo chúa khét tiếng trong thời hiện đại, là những tội phạm chiến tranh đe doạ nền dân chủ và hoà bình. Để rồi với sứ mệnh cao cả của mình, người Mỹ đã giết họ để bảo vệ thế giới.
Hãy nhớ về đất nước của họ những năm tháng sống dưới ách kìm kẹp nghẹt thở của chế độ độc tài, để thấy những gì người hùng Mỹ đã đem đến cho nhân dân Nam Tư, Lybia, Iraq ngày hôm nay vĩ đại đến nhường nào!
Đây, đơn cử về 30 tội ác mà Muammar Abu Minyar al-Gaddafi đã gây ra cho nhân dân Lybia trong 4 thập kỷ cai trị của mình:
Độc ác với nhân dân, bóp nghẹt dân chủ:
1. Người dân không được phép trả tiền điện gia dụng.
2. Nước dùng cho sinh hoạt cũng không được phép trả tiền.
3. Buộc dân phải mua nhiên liệu phá giá: Giá 1 lít xăng chỉ bằng 0,08EUR ~ 3.000VND/lít.
4. Giá sinh hoạt cũng vậy, rẻ hơn ở Pháp. Tại Pháp, ½ ổ bánh mì giá 0,40 euro còn tại Libya chỉ có 0,11 euro.
5. Công dân không được hoàn thuế giá trị gia tăng, vì không được đóng thuế.
6. Mọi sinh viên đi du học nước ngoài buộc phải nhận học bổng hàng tháng từ nhà nước là 627,11 euro.
7. Mỗi sinh viên tốt nghiệp không có việc làm được hưởng lương tháng trung bình của ngành, nghề mình đã học, bất chấp lòng tự trọng của họ có cao đến đâu đi nữa.
8. Các cặp vợ chồng mới cưới phải chấp nhận việc nhà nước trả tiền mua nhà cho mình.
9. Các gia đình đông người hàng tháng đều buộc phải trình sổ để nhận 300 euro mỗi tháng.
10. Thậm chí, nhà nước còn lập ra những cơ sở gọi là jamaiya, tại đó bán thực phẩm theo sổ gia đình bằng ½ giá bình thường cho những gia đình đông người.
Thực thi chế độ đặc quyền đặc lợi:
11. Bất cứ nhân viên công vụ nào phải đi công tác xuyên Libya đều được nhà nước cấp xe và chỗ ở.
12. Trong công vụ, nếu nhân viên nghỉ một, hai ngày thì không bị trừ lương mà cũng không cần giấy chứng bệnh.
13 Mọi công dân nam, nữ không có nhà ở đều phải ghi tên tại một cơ quan nhà nước để được cấp mà không phải trả tiền trước. Quyền được có nhà ở là quyền cơ bản tại Libya. Căn nhà (chỗ ở) phải thuộc quyền sở hữu của người đang ở.
14. Mọi công dân cần sửa chữa nhà cửa có thể đăng ký tại một cơ quan nhà nước và những công việc đó sẽ được các xí nghiệp công trình công cộng do nhà nước chỉ định thực hiện miễn phí.
Thực thi các chính sách kinh tế trái quy luật:
15. Các ngân hàng cho vay không lấy lãi.
16. Libya là nước mắc nợ nước ngoài ít nhất. Nợ công chỉ chiếm 3,3% tổng sản phẩm nội địa (GDP). Ở Pháp là 84,5%; ở Hoa Kỳ là 88,9% còn ở Nhật là 225,8%.
17. Mua xe hơi sẽ được nhà nước hỗ trợ 50% giá.
18. Libya là quốc gia có trữ lượng dầu mỏ cao nhất Châu Phi và đứng hàng thứ hai về sản xuất dầu thô ở lục địa này. Tiền bán dầu sẽ trả một phần trực tiếp vào tài khoản từng công dân Libya.
19. Quỹ đầu tư quốc gia (SWF) của Libya đứng hàng thứ 7 thế giới.
20. Các thực phẩm cơ bản đều bán với giá trợ cấp (như 1 kg bột nhào mua từ nhà sản xuất của Tunisia với giá 1 euro thì nhà nước bán lại cho người dân Libya với giá 0,50 euro).
Chính sách xã hội gây bất bình đẳng với thế giới:
21. Quyền bình đẳng nam nữ được đề cao và phụ nữ có thể đảm đang những chức vụ quan trọng.
22. Mỗi công dân nam nữ đều có thể tham gia hoạt động chính trị và quản lý công việc chung ở các cấp địa phương, vùng và quốc gia, trong khuôn khổ một hệ thống dân chủ trực tiếp (từ các Đại hội nhân dân cơ sở thường trực đến Đại hội nhân dân toàn quốc mỗi năm họp một lần): với 3,5 triệu công dân thành niên. Có 600.000 người tích cực tham gia hoạt động chính trị.
23. Một người mẹ sau khi sinh được nhận ngay 5000 USD hỗ trợ.
24. Chăm sóc y tế được miễn phí. Các bệnh viện được trang bị siêu tốt, đến nỗi nhiều cơ sở y tế của Phương Tây cũng phải ganh tị.
25. Những ai bị bệnh không chữa trong nước được có thể ra nước ngòai chữa, nhà nước trả 2300 USD mỗi tháng chữa bệnh cho tiền nhà, tiền đi lại.
26. Giáo dục miễn phí. Trước khi Gadafi lên nắm quyền chỉ có 25% dân biết đọc và biết viết, sau khi ông lên nắm quyền là 83%. 25% người dân Lybia tốt nghiệp đại học.
Mưu đồ đặt Châu Phi dưới ách thống trị:
27. Lybia giữ vai trò chính tham gia đóng góp cho sự phát triển của Châu Phi, cho nền độc lập của lục địa này đối với Phương Tây và đối với hệ thống tiền tệ chuyên chế của nó. Đã có 60 tỉ USD của Nhà nước Libya được đầu tư vào 25 quốc gia Châu Phi và đem lại việc làm cho hàng triệu người Châu Phi.
28. Thực hiện kế hoạch làm đường dẫn nước ngọt cho người dân Lybia và phát triển nông nghiệp có quy mô lớn nhất thế giới với mục tiêu tạo ra "kỳ quan thứ 8 của thế giới".
29. Dự định ban hành hệ thống tiền tệ riêng, sử dụng đồng Dina vàng cho Lybia và cả Châu Phi, dần thay thế hoàn toàn đồng USD.
30. Muammar Abu Minyar al-Gaddafi còn đề xướng xây dựng mô hình "Chủ nghĩa xã hội Hồi giáo", đồng hành với mô hình "Chủ nghĩa xã hội thế kỷ 21 cho Châu Mỹ la tinh" của Hugo Chavez - tổng thống Venezuela.
Rất may là Mỹ, NATO và các lực lượng dân chủ đã giải phóng người dân Lybia khỏi những điều bất hạnh này, thế giới cũng được giải phóng khỏi nguy cơ mô hình mới của CNXH thành công!